Bếp từ có thực sự tốn điện?

08/06/2019 388 lượt xem 0 bình luận

Giải mã bếp từ có thực sự tốn điện?

Khi giá gas ngày càng lên mạnh và kém an toàn như hiện nay, rất nhiều hộ gia đình muốn đổi sang dùng bếp từ. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề bếp từ. Một trong nững băn khoăn đó là: “Bếp từ có tốn điện không?”. Vậy bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem vấn đề đó nhé! Đồng thời Á Châu cũng sẽ chứng minh cho mọi người thấy bếp từ chính hãng tiện lợi, an toàn hơn so với bếp gas như thế nào?

Cấu tạo của bếp từ:

Trước tiên chúng ta phải hiểu được bếp từ được cấu tạo như thế nào?

Bếp từ có cấu tạo khác biệt hoàn toàn so với bếp hồng ngoại, bếp gas. Bếp từ được cấu tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Dòng từ trường được tạo ra chỉ có tác dụng với các vật liệu bằng kim loại, inox( vật có tính nhiễm từ) làm nó nóng lên trong thời gian ngắn để làm chín thức ăn. Diện tích đáy nồi đến đâu từ trường sinh ra dòng điện đến đó. Vì vậy nhiệt lượng tỏa ra ngoài môi trường là hoàn toàn không có, khi đun nấu bạn sẽ không cảm nhận thấy hơi nóng và đặc biệt là tiết kiệm chi phí tối đa khi sử dụng. Chính vì vậy, đối với bếp từ bạn cần có bộ nồi chuyên dụng.

                                           Cấu tạo bên trong của bếp từ

Bếp từ tốn bao nhiêu điện năng?

Nếu các bạn chịu khó tìm hiểu thì câu trả lời này cũng sẽ dễ dàng thôi. Từ nguyên lý và cấu tạo của bếp từ ở bên trên, chúng ta có thể nhận thấy được hiệu suất nấu ăn của bếp từ là rất cao, lên đến 90%. Trong khi ở bếp hồng ngoại là 60%, bếp gas là 40%. Như vậy, hao phí ở điện năng ở bếp gas lên đến 60%, bếp hồng ngoại là 40% còn bếp từ chỉ có 10%. Xét về hiệu suất nấu ăn bếp cao nhất do đó tiết kiệm được điện năng hơn.

Các nhà khoa học đã chứng minh: Để nấu sôi 1lit nước nếu bạn dùng bếp gas sẽ mất 4 phút 24 giây, bếp điện từ là 2 phút 58 giây. Như vậy nếu đun bếp từ bạn đã tiết kiệm được gần một nửa thowdi gian cũng như kinh tế. Chỉ xét một vài trường hợp như trên đã đủ cho chúng ta thấy sử dụng bếp từ tiết kiệm được thời gian và kinh tế hơn rất nhiều so với các loại bếp khác.

Hơn nữa, sử dụng bếp từ cũng rất an toàn.

Vì sao chúng tôi lại nói như vậy? Vì khi sử dụng bếp từ bạn sẽ không còn nỗi lo cháy nổ như sử dụng gas, không cảm thấy nóng. Bên cạnh đó bếp từ còn một số tính năng an toàn cho người sử dụng:

                                   Tính năng khóa an toàn trẻ em trên bếp từ

  • Tính năng khóa an toàn: Đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì đây là tính năng rất hữu ích. Khi bạn lựa chọn kích hoạt tính năng này ( biểu tượng hình khóa) thì mọi nút còn lại trên bảng điều khiển sẽ bị vô hiệu.
  • Cảnh báo lượng nhiệt dư: Mọi cảnh báo liên quan đến điện đều được cảnh báo bởi đèn led để người dùng kịp thời xử lí. Khi bếp vẫn nóng, bếp sẽ hiện chũ “H” biểu thị bạn tránh sờ tay vào mặt bếp.

Bếp từ tiết kiệm và an toàn vậy đấy. Các bạn đã sẵn sàng thay đổi cho căn bếp của nhà mình chưa ạ? Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy hài lòng.

 

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công