BẾP TỪ HAY BẾP GAS LÀ SỰ LỰA CHỌN TỐI ƯU CHO GIA ĐÌNH BẠN?

24/06/2021 236 lượt xem 0 bình luận

Ngày nay, nhiều gia đình có xu hướng sử dụng bếp  từ thay thế cho bếp gas. Trong nhiều năm trở lại đây bếp điện từ và bếp từ có nhiều ưu điểm vượt trội so với bếp gas nên được nhiều người ưa chuộng.Với thiết kế có độ thẩm mỹ cao phù hợp với mọi không gian bếp, tiện nghi và hơn hết là an toàn tuyệt đối hơn hẳn bếp gas. Chắc hẳn rất nhiều người đang quan tâm và thắc mắc vì sao nên dùng bếp điện thay thế cho bếp gas? Vậy thì mời các bạn cùng Nội Thất Á Châu  tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé.

                                                                 Tư vấn: Bếp từ có tốt không? Nên dùng bếp từ hay bếp ga?

Đầu tiên, hãy tìm hiểu một chút về nguyên lý hoạt động của 2 loại bếp:

+ Nguyên lý hoạt động bếp gas:

Khí Gas từ đường ống dẫn khí được nối tới các vòi phun phía dưới mâm chia lửa. Khi bạn bật bếp, khí sẽ chảy đến các vòi phun của bếp dưới mâm chia lửa. Khi bạn vặn công tắc, bộ phận gốm áp điện hoặc một mạch điện tử tạo ra tia lửa bắt vào dòng khí. 

Ngọn lửa này làm bốc cháy khí Gas, sau đó ngọn lửa được phân bố đều bằng các đầu thoát (3). Khi bạn sử dụng bếp Gas, bạn có thể điều khiển ngọn lửa to nhỏ theo ý muốn bằng cách điều chỉnh núm vặn to hoặc nhỏ, điều này sẽ tác động đến dòng khí thông qua một van ở phía dưới bếp. Khi tắt bếp, van ngăn khí được đóng lại và bếp sẽ tắt.

+ Nguyên lý hoạt động bếp từ:

Khi bếp bắt đầu hoạt động, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp. Đáy nồi làm bằng vật liệu nhiễm từ nằm trong phạm vi này được dòng từ trường tác động và tự sinh ra nhiệt. Nhiệt lượng này chỉ có tác dụng với đáy nồi và hoàn toàn không thất thoát ra môi trường.

Không giống như những phương thức nấu nướng khác, chỉ có nồi được làm nóng, còn bề mặt bếp hoàn toàn cách nhiệt. Nhiệt độ của bếp không bao giờ cao hơn nhiệt đột của đáy nồi. Thực tế, đáy nồi được chuyển hóa từ năng lượng từ trường sang năng lượng nhiệt. Chính vì vậy bếp từ chỉ có thể sử dụng được với các loại nồi có đáy bằng kim loại hoặc vật liệu nhiễm từ.

Vậy ưu điểm của bếp từ là gì ?

Hiệu suất cao-đun nấu nhanh chóng

Bếp từ và bếp hồng ngoại có hiệu suất năng lượng lần lượt là 95% và 65%, đều cao hơn mức 40% của bếp gas. Hiệu suất năng lượng cao hơn đồng nghĩa với việc bếp đun nấu hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian nấu nướng. Khả năng làm nóng siêu nhanh chỉ từ 3-5 giây. Vì thế, Nồi được làm nóng rất nhanh, gia nhiệt đều, làm chín thức ăn siêu tốc. Đặc biệt với một số bếp từ cao cấpp có tích hợp chức năng Boster nấu siêu nhanh. Giúp chị em tiết kiệm thời gian đun nấu một cách triệt để.

Tận dụng được 100% lượng nhiệt giảm chi phí hơn so với bếp gas.

Khi bạn sử dụng chiếc bếp gas hay là bếp điện, thì mức độ nhiệt có thể cung cấp được cho cụng cụ nấu rất lớn. Tuy nhiên, chúng cũng chỉ đạt khoảng 70-80% mà thôi, 20% nhiệt lượng còn lại sẽ bị thất thoát ra bên ngoài. Đây cũng chính là lý dô vì sao khi đun bằng bếp gas và bếp điện bạn lại cảm thấy nóng mức, khó chịu. Còn đối với chiếc bếp điện từ thì bạn có thể tận dụng được 100% nhiệt lượng, do vậy khi đun nấu sẽ không cảm thấy nóng bức, khó chịu ngay cả trong mùa hè.Bếp được sử dụng công nghệ INVERTER tiết kiệm điện năng tối đa , giảm thiểu chi phí khi sử dụng .

 Bảng điều khiển thông minh đơn giản tích hợp  nhiều tính năng hiện đại

 Nhờ có bảng điều khiển cực thông minh mà bạn có thể dễ dàng điều khiển được nhiệt độ bếp nhanh chóng khi nấu ăn. Kể cả việc bạn cho nhiệt độ cao hay thấp đột ngột cũng không làm ảnh hưởng đến bếp.

Đặc biệt là bếp có nhiều tính năng thông minh và nhiều chế độ nấu ăn riêng biệt. Chẳng hạn tính năng chống tràn, tính năng khóa trẻ em. Các chế độ đun nấu thông minh như đun nước, nấu bột, xào, rán,.... Chức năng bộ nhớ : bếp sẽ ghi nhớ mức công suất đang nấu và các tính năng cài đặt trên bếp nếu bếp vô tình bị tắt thì khi bật lại , bếp hoạt động trở lại với cài đặt trước đó.

Bạn có thể lựa chọn mức nhiệt chính xác và ổn định khi đun nấu

Khi bạn sử dụng loại bếp thông thường, để chiên thịt hay là luộc thịt, ninh xương, bạn sẽ phải điều chỉnh nhiệt rất nhiều lần, để có thể đảm bảo chất lượng, màu sắc của từng món ăn. Với bếp điện từ, bạn chỉ việc lựa chọn mức công suất phù hợp và mức nhiệt đó sẽ được duy trì một cách ổn định, chính xác cho tới khi bạn hoàn thành món ăn, đảm bảo màu sắc và chất lượng của món ăn.

                        Công suất bếp từ bao nhiêu, có tốn điện không? - Review Dạo

Mẫu mã , kích thước đa dạng và dễ dàng trong việc vệ sinh bếp

Các loại bếp điện đều có nhiều  kích thước khác nhau , phù hợp với mọi không gian nhà bếp. Bếp điện có thiết kế đẹp, sang trọng,tinh tế tô điểm thêm cho gian bếp gia đình. Bề mặt bếp làm bằng kính nguyên khối sang trọng mang tính thẩm mỹ cao hơn nữa mặt kính dễ dàng lau chùi rửa sau khi sử dụng bếp.

Trong khi bếp gas do thiết kế kiềng bếp, đầu đốt và các bộ phận khác không liền khối như bếp điện, rất khó vệ sinh, có thể lưu lại dầu mỡ hay thức ăn thừa ở các khe kẽ nên nếu để lâu sẽ làm bếp bị gỉ sét.

Điều quan trọng bếp từ hạn chế nguy cơ cháy nổ gas, cực kỳ an toàn quá trình nấu nướng

                   Bếp từ giá rẻ tưởng rẻ mà lại không hề rẻ như bạn nghĩ

Với chiếc bếp gas, thì lúc nào người dùng cũng sẽ có cảm giác như là đang đặt một quả bom nổ chậm ở trong nhà vậy, vì bếp gas sản sinh ra khí CO2, CO, … hay tạo ra mùi khí gas và nấu nướng nóng tay thì bếp từ an toan tuyệt đối, bếp không sản sinh các khí độc hại như: CO, CO2 chính vì vậy không gây cháy nổ như bếp gas. Đại đa số các bếp từ ngày nay sử dụng mặt kính cao cấp đây là mặt kính cách điện tốt không gây rò rỉ, và cách điện 100% đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đặc biệt, bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý của dòng cảm ứng từ trường, vì vậy trong quá trình đun nấu thì bạn sẽ không sợ bị bỏng, nhiệt lượng được truyền trực tiếp vào thức ăn nên sẽ tiết kiệm điện tối đa.

Với rất nhiều ưu điểm kể trên mợi người cũng biết vì sao lên sử dụng bếp từ thay thế bếp gas và được nhiều gia đình ưu chuộng và tin dùng. Đến với Nội Thất Á Châu để dinh về những chiế bếp ưng ý và phù hợp nhất với gia đình mình nhé!

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công