Bếp từ hay bếp hồng ngoại sử dụng đảm bảo hơn?

23/05/2019 363 lượt xem 0 bình luận

     Trong nhiều năm qua, việc sử dụng bếp điện từ thay cho bếp gas là xu hướng của rất nhiều gia đình bởi những ưu điểm vượt trội, an toàn, đun nhanh hơn bếp gas, tiết kiệm điện. Tuy nhiên, việc lựa chọn sử dụng bếp từ hay bếp hồng ngoại đang là vấn đề luôn khiến nhiều người phải đắn đo lựa chọn. Sau đây nội thất Á Châu có bài viết so sánh về bếp từ và bếp hồng ngoại để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm và lựa chọn mua sắm dễ dàng.

Bếp nào sử dụng cho gia đình đảm bảo hơn nhỉ?

Điểm giống nhau của bếp từ và bếp hồng ngoại:

          _ Bếp từ và bếp hồng ngoại đều cần phải có một nguồn điện ổn định để duy trì hoạt động.

          _ Có kiểu dáng thiết kế vô cùng đa dạng, mặt kính bền bỉ sang trọng, bát mắt, có khả năng chịu lực chịu nhiệt chống sốc nhiệt cực kì cao, dễ dàng vệ sinh một cách nhanh chóng giúp bếp luôn trong tình trạng sạch mới, hoạt động lâu dài hiệu quả tốt.

          _ Công suất hoạt động của 2 bếp này cao hơn nhiều lần so với bếp gas, trong khoảng 2000-4400 nên nhờ vậy có thể giúp bạn nấu ăn nhanh hơn nhiều lần bếp gas.

          _ Bếp từ và bếp hồng ngoại có những tính năng vô cùng tiện ích, thông minh, các chế độ bảo vệ an toàn cực kì tốt ( Cảnh báo chống tràn, khóa trẻ em, tự động ngắt khi không có thiết bị đung nấu, cảnh báo lượng nhiệt dư,..)

     Sự khác biệt của bếp từ và bếp hồng ngoại: Tuy có khá nhiều điểm tương đồng giữa bếp từ và bếp hồng ngoại, nhưng về mặt cấu tạo cũng như nguyên lí hoạt động lại khác nhau hoàn toàn

 

Bếp từ

Bếp hồng ngoại

Nguyên lí hoạt động

_Hoạt động trên nguyên lí bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại.

 _ Bếp hồng ngoại sử dụng 2 loại bóng halogen và cuộn sợ cacbon xếp thành các mâm nhiệt. Dòng điện đi qua sẽ làm các sợi cacbon hoặc bóng halogen phát ra ánh sáng, tạo ra bức xa nhiệt để đun nấu.

_Gây nhiệt trên bề mặt bếp.

_ Hoạt động theo nguyên lí từ trường.

_ Bếp từ sử dụng dòng điện cảm ứng(Foucault) để đun nấu, khi bếp hoạt động dòng điện chạy qua cuộn dây đồng dưới mặt kính bếp tiếp xúc với thiết bị nấu có nhiễm từ sẽ sinh ra từ trường làm nóng nồi rồi nấu chín thức ăn.

_ Bếp từ không gây nhiệt trên bề mặt bếp

 

Hiệu suất đun nấu và thời gian

Thời gian đun 1 lít nước mất khoảng 3-4p do hiệu suất của bếp hồng ngoại cao nhất chỉ từ 70-80% do quá trình làm nóng mặt bếp.

Thời gian đun 1 lít nước mất khoảng gần 2p vô cùng nhanh nhờ hiệu suất cao tới >95% do không làm nóng bề mặt bếp. Tiết kiệm điện

Thiết bị đun nấu

Không kén thiết bị nấu, có thể sử dụng mọi loại thiết bị đun nấu: inox, nhôm, gang,…

 Kén thiết bị nấu, chỉ hoạt động khi có thiết bị nấu nhiễm từ.

 

An toàn trong sử dụng

Do qua trình đun nấu sinh nhiệt trên bề mặt bếp nên dễ gây bỏng cho người sử dụng. Chỉ vệ sinh bếp khi cảnh báo lượng nhiệt của bếp đủ an toàn để chạm vào.

Quá trình đun nấu không sinh nhiệt trên bề mặt bếp nên bếp luôn trong tình trạng mát có thể vệ sinh bếp dễ dàng không lo bỏng.

Thích hợp nấu nướng các món ăn?

_Thích hợp nấu các món ăn nhanh, đơn giản, các món hầm, rán, chiên, có thể nướng trên bề mặt bếp.

Thích hợp nấu nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên cần phải chú ý món ăn do hiệu suất bếp cao rất dễ làm món ăn bị cháy nếu không để ý.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

     Hi vọng với những thông tin trên mà nội thất Á Châu mang lại, quý khách có thể dễ dàng để lựa chọn bếp từ hoặc bếp hồng ngoại hoặc hoặc dòng bếp kết hợp cả từ lần hồng ngoại. Hãy đến ngay các showroom của nội thất Á Châu để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc mà quý khách hàng gặp phải để có thể chọn lựa sản phẩm một các tốt nhất ngay nhé.

 

         

 

 

 

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công