Giải đáp về máy hút mùi.

24/10/2018 409 lượt xem 0 bình luận

 

Với mỗi gia đình chiếc máy hút mùi là vận dụng không thể thiếu, giúp trả lại cho không gian bếp nhà bạn một bầu không khí thoáng mát, sạch sẽ ngay cả khi bạn chế biến các món ăn nhiều mùi như rán cá, kho cá... Làm thế nào để sử dụng tối đa công dụng của máy hút?

        Để đặt máy hút mùi cân đối nhất, phù hợp làm nên tổng thể một căn bếp sang trọng thì cần lưu ý như thế nào?

        Để giải đáp những thắc mắc trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Văn Anh, nguyên trưởng phòng kỹ thuật công ty TNHH Thương Mại Nội Thất Á Châu. Cuộc nói chuyện sẽ cho tất cả những người tiêu dùng đã, đang và sẽ sử dụng hút mùi có được thông tin hữu ích nhất để đưa ra lựa chọn.
 
Máy hút mùi thiết bị không thể thiếu trong gian bếp hiện đại.
 
 
        Sau đây là toàn bộ cuộc nói chuyện với ông Văn Anh:
        PV: Xin chào ông, hiện nay trên thị trường nhiều dòng máy hút mùi, với nhiều kiểu dáng cùng kích thước đa dạng. Vậy ông có thể cho tôi cùng các độc giả biết xem công suất của hút mùi có ảnh hưởng bởi kiểu dáng và kích thước không ạ?
         Ông V.Anh: Hoàn toàn không, trên thị trường nhà bếp hiện nay, khi đi tham khảo hút mùi người tiêu dùng sẽ thấy rất đa dạng kiểu dáng như toa kính, toa inox, kính trên, kính dưới, âm tủ, kích thước cũng có rất nhiều như: các dòng cổ điển thì kích thước dao động 60-70cm, dòng hiện đại sẽ dao động 70-90cm, có một số hãng có kích thước 60cm. Ngoài ra còn dòng hút mùi đảng treo giữa nhà, chuyên dành cho các gia đình thiết kế bếp dạng đảo.
        Những điểm khác biệt trên chỉ là cái cấu tạo bên ngoài, các hãng sẽ có cách thiết kế khác nhau, còn về động cơ sử dụng của máy hút thì hoàn toàn giống nhau, đông cơ sử dụng đều là turbin đôi. Với các dòng máy hút cổ điển công suất hút dao động 450- 650m3/h, dòng hút hiện đại công suất hút đạt 1000m3/h. Ngoài ra, giữa các hãng khác nhau sẽ có kiểu dáng thiết kế khác nhau, vị trí đặt phím điều khiển khác nhau.
        PV: Bảng điều khiển của máy hút mùi có mấy loại, và theo ông loại nào dễ sử dụng hơn, tiện lợi hơn?
        Ông V. Anh: Hiện nay hút mùi có 2 dạng điều khiển chính là dạng phím cơ và dạng bảng điều khiển cảm ứng. Trên thực tế bảng điều khiển dạng cơ dễ điều khiển hơn, người già hay trẻ nhỏ cũng đều dễ dàng điều khiển. Bảng điều khiển cảm ứng sẽ dễ dàng vệ sinh.
        PV: Bên dưới phần động cơ máy hút có lưới lọc. Ông có thể cho biết công dụng chính của tấm lưới này? Nhiều máy hút có một lưới, có máy hút có 2 tới 3 lưới, vậy lưới lọc ít hay nhiều thì tốt?
        Ông V. Anh: Bên dưới phần chắn động cơ của máy hút mùi đều có lưới lọc alu nhôm, loại lưới này sẽ có loại 3 và 5 lớp, khi máy hút hoạt động mùi thức ăn sẽ được hút lên, dầu mỡ mắm muối sẽ theo lên và bám vào tấm lưới lọc này ngăn không để bám vào cánh quạt động cơ gây ảnh hưởng tới tốc độ hút của máy hú, làm tăng tuổi thọ cho máy hút. Nhiều máy hút có 1 lưới, 2 lưới hoặc 3 lưới. Thực ra đây chỉ là kiểu dáng thiết kế của từng hãng, nếu có 1 lưới thì việc vệ sinh của bạn sẽ nhanh hơn, dễ dàng hơn rất nhiều, nêu có 2, 3 lưới thì vùng hút sẽ được rộng hơn rất nhiều, tăng tốc độ chắn dầu mỡ, sẽ bảo vệ của máy hút tối đa.
        PV: Trên thị trường dòng hút mùi toa kính có dòng kính trên và dòng kính dưới, thiết kế như vậy có ưu điểm gì hơn không ạ?
        Ông V. Anh: với dòng hút mùi toa kính trên thì nhìn sẽ uyển chuyển hơn, mềm mại hơn. khi lắp vào tủ, phần bảng điều khiển nằm phía bên dưới kính nên sẽ tiện hơn trong việc điều khiển hút mùi. Với dòng hút mùi kính dưới, việc vệ sinh hút sẽ dễ dàng hơn rất nhiều bởi, khi động cơ hoạt động, mùi thức ăn, dầu mỡ theo tốc độ hút của động cơ đi lên, nhưng một phần nhỏ nào đó vẫn sẽ vô tình bám ra bên ngoài. Mặt kính hút khi này sẽ chắn lại hết những phần dầu mỡ mắm muối mà máy hút chưa hút hết, khi đó chỉ cần lấy dụng cụ như khăn lau, lau sạch những dầu mỡ đó là sạch. Hoàn toàn không lo hệ thống bảng điều khiển bị ảnh hưởng. Thêm một bí quyết nhỏ giúp các gia đình vệ sinh máy hút được hiệu quả nhất đó là, sau tầm 1, 2 tháng sử dụng nên tháo tấm lưới lọc ra để vệ sinh. Khi vệ sinh chỉ cần đun nước nóng, ngâm tấm lưới vào để những dầu mỡ bám khô trên lưới tan ra, sau đó dùng xà phòng cùng bàn chải đánh sạch màng lưới đi. Làm như vậy sẽ giúp màng lọc lọc hiệu quả hơn, vệ sinh lưới lọc những lần sau cũng sẽ dễ dàng hơn.
        PV: Như ông nói tất cả các dòng máy hút hiện đại đều sử dụng động cơ turbin đôi, vậy sao nhiều máy hút hoạt động rất ồn, nhiều máy lại chạy êm, ông có thể giải thích cho tôi cũng như các độc giả hiểu rõ hơn về vấn đề này được không?
        Ông V. Anh: Tất cả các dòng hút mùi đều sử dụng động cơ là turbin đôi là hoàn toàn đúng, tuy nhiên như bạn vừa nói, một số máy hút hoạt động ồn hơn là do khi lắp vào gia đình tùy thuộc vào ống thoát khí ra. Hơn nữa, phải thừa nhận một điều cùng động cơ là turbin đôi nhưng không hẳn tất cả máy hút đều công suất 1000m3/h, công suất hút thực tế sẽ dao động 850 đến 1000m3 khí. Nên nếu máy hút hoạt động ồn hơn đồng nghĩa công suất hút của nó cũng sẽ ổn định hơn. Nếu muốn giảm độ ồn, các gia đình có thể lắp đường ống mềm, vì ống mềm có độ thu nên sẽ giảm ồn hơn ống cứng.
 
Máy hút mùi chính hãng.
        PV: Theo như kinh nghiệm của ông, lắp hút mùi như thế nào sẽ đúng kỹ thuật và tốc độ hút được hiệu quả nhất.
        Ông V.Anh: Khi lắp hút mùi thì cái quan trọng nhất là phải tính vị trí đặt sao cho tâm hút mùi và tâm bếp phải thẳng nhau như thế sẽ hiệu quả hơn. Khoảng cách từ tâm hút tới tâm bếp khoảng 70 tới 75cm là hợp lý, không lên lắp cao hơn vì sẽ làm giảm tốc độ hút của máy. Nếu lắp thấp hơn thì sẽ ảnh hưởng tới động cơ hút, vì thấp quá hơi thức ăn, dầu mỡ sẽ ảnh hưởng tới động cơ. Khi lắp phần thân hút mùi nên phải bắt ke vào tường để khi bắt sẽ cố định chắc chắn, đường ống hút phải dán băng dính bạc kỹ để đảm bảo các mối hàn của máy sẽ không bị dò gỉ khí quay lại. Chỉ cần lưu ý một số điểm trên thì sẽ đảm báo máy hút hoạt động tốt nhất, bền nhất.
        PV: Máy hút khói có tiêu tốn nhiều điện không, đèn hút mùi thì mỗi giờ tiêu tốn bao nhiêu điện thưa ông?
        Ông V.Anh: Công suất trung bình của motor quạt dao động 195- 196w, thêm vào đó bóng đèn của hút chỉ tiêu thụ tùy loại từ 1,5 đến 4w. Nếu hoạt động tối đa công suất trong 1 giờ liên tục thì điện năng hút tiêu thụ cũng không đáng kể. Nên có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
        PV: Vâng, cảm ơn những thông tin bổ ích mà ông đã cung cấp cho tôi cùng quý khán giả được biết, để tôi cùng quý khán giả có thêm các thông tin để lựa chọn ra các sản phẩm thích hợp nhất, phù hợp nhất. Chúc Công ty ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa.
Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công