Giải pháp khi bếp từ đột nhiên bị ngắt.

24/10/2018 373 lượt xem 0 bình luận

     Bạn đang nấu ăn với bếp thì đột nhiên bếp từ tự ngắt trong khi chẳng hề đụng vào bất cứ phím nào trên bảng điều khiển hay là dây nguồn. Sự cố này xảy ra có thể là do bếp bị quá nhiệt hay mặt bếp bị phủ bởi dụng cụ nấu ăn, khăn, vải, chất lỏng…

     Trong bài viết này, Nội Thất Á Châu sẽ tiết lộ cho bạn những nguyên nhân bếp từ bị ngắt và cách khắc phục tốt nhất để giúp cho bạn kịp thời có biện pháp xử lý khi sự cố xảy ra.

1. Với trường hợp bếp bị quá nhiệt

     Lúc này, bạn ngay lập tức nhấn nút tắt bếp và để bếp nguội trong vài phút. Sau đó, bật bếp lên và tiếp tục chu trình nấu nướng. Trong trường hợp mặt bếp bị phủ chất lỏng thì bạn tắt bếp và đợi bếp nguội rồi dùng khăn khô mềm lau sạch thì bếp từ sẽ hoạt động bình thường trở lại.

2.Bếp bị ngắt khi nhấc nồi lên​

     Khi bạn nhấc dụng cụ nấu như nồi, chảo khỏi mặt bếp và một lúc sau thì bếp bị ngắt (trước đó bếp phát ra tiếng bíp bíp gián đoạn). Nguyên nhân xảy ra trường hợp này là vì không có dụng cụ nấu ở trên bếp mà bếp từ thực hiện hoạt động dựa vào nguyên tắc tiếp nhận từ của dụng cụ đun nấu và chuyển nó thành nhiệt lượng.

    Vì thế, dù không có nồi thì bếp từ cũng dừng hoạt động. Tiếng bíp bíp kèm lỗi E0 phát ra để nhắc nhở người dùng. Để khắc phục sự cố này thì đơn giản là bạn hãy đặt nồi, chảo lên mặt bếp là thiết bị sẽ hoạt động trở lại.

3.Bếp bị ngắt có thể là do quạt tản nhiệt hỏng

     Khi bật bếp từ, bạn thấy bếp hoạt động tầm 30 giây thì tư động ngắt và dù bật bếp nhiều lần thì lại lặp lại trường hợp như vậy. Nguyên nhân có thể là do quạt tản nhiệt của bếp từ bị hỏng (vì khi bếp hoạt động thì nhiệt lượng tỏa ra lớn mà không được tản nhiệt,  để bảo vệ các thiết bị bên trong không bị hư hỏng, bếp sẽ tự ngắt điện để đảm bảo an toàn).

     Để khắc phục, bạn hãy mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành hoặc đại lý mà bạn mua nếu để thay quạt.

4.Bếp từ hoạt động và ngắt điện đan xen liên tục

     Khi bạn bật bếp từ lên mà bếp chưa kịp làm nóng đã ngắt điện và cứ tự bật ngắt liên tục. Một thời gian sau bạn lấy ra sử dụng thì lại vận hành bình thường nhưng được một lúc thì lại xảy ra tình trạng cũ. Nguyên nhân của lỗi này là thiết bị bên trong, bo mạch chính của bếp từ có vấn đề hoặc bị hỏng.

     Với tình huống này, bạn không thể tự sửa nên hãy đem bếp từ của bạn đến trung tâm bảo hành hoặc đến tới đại lý bạn mua để giải quyết nhé.

     Bạn thấy đấy, việc lựa chọn mua sản phẩm ở những đại lý chính hãng rất quan trọng phải không nào. Vì thế, bạn hãy đến với những đại chỉ uy tín như 534 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội; 209 Nguyễn Trãi- Thanh Xuân - Hà Nội  và 290 Tô Hiến Thành, P.15, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh để không chỉ chọn được sản phẩm tốt mà vấn đề gặp phải trong sử dụng sau này của sản phẩm luôn được giải quyết nhanh, chính xác nhất

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công