Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi TOPY TP- 722S

10/07/2019 577 lượt xem 0 bình luận

Có lẽ không quá xa lạ với cái tên máy hút mùi Topy 722s, bởi đây là model máy hút mùi đang được ưa chuộng nhất của chị em nội trợ. Thế nhưng không phải ai cũng biết dùng máy hút mùi đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất. Vậy hãy để Á Châu chia sẻ với các bạn cách sử dụng máy hút mùi Topy 722S một cách hiệu quả nhất nhé!

Cấu tạo của máy hút mùi TOPY  TP- 722S

Đây là dòng máy hút mùi kính cong. Có bộ điều khiển cảm ứng dễ dàng sử dụng ngay cả khi tay có dính nước hay dầu mỡ nằm dưới vòm kính. Thân máy được làm bằng inox 304 chống gỉ, chống oxi hóa. Bên dưới là tấm lọc mỡ được làm bằng hợp kim nhôm, hai ngăn và có thể tháo ra dễ dàng. Tấm lọc này dùng để ngăn dầu mỡ bay lên trên, bảo vệ động cơ bên trong.

Hình ảnh mẫu hút mùi Topy 722s.

Máy còn được trang bị thêm hai chiếc đèn led siêu tiết kiệm, vừa tiện nghi lại đem lại sự sang trọng cho không gian bếp của bạn. Máy khử mùi bằng ống dẫn thoát khí ra bên ngoài hoặc khử mùi bằng than hoạt tính. Hiệu suất của cả hai đều khử mùi như nhau.

Cách sử dụng máy hút mùi TOPY TP- 722S

Đầu tiên bạn cần phải cắm máy hút mùi vào một nguồn điện ổn định. Nếu như máy được cắm vào một nguồn điện chập chờn sẽ ảnh hưởng tới khả năng hoạt động cũng như tuổi thọ của máy. Thông thường khi mới khởi động máy hút mùi, bạn không nên bật mức công suất cao nhất vội. Bởi như vậy sẽ làm cho máy bất ngờ hoạt động mạnh dẫn đến quá tải. Vậy nên các bạn hãy chọn mức công suất phù hợp để máy dễ dàng thích nghi, đem đến hiệu suất hút hiệu quả.

Với hai bóng dèn led sẽ giúp chiếu sáng vùng nấu của bạn. Sau khi nấu ăn xong bạn khoongneen tắt ngay máy hút mùi mà hãy để thêm 5-10 phút cho máy hoạt động. Làm như vậy để máy có thể hút hết được những mùi thức ăn sản sinh trong quá trình bạn đun nấu, trả lại không gian bếp của bạn bầu không khí trong lành, thoáng mát.

Thông thường máy hút mùi nào cũng có tiếng kêu nhưng nó sẽ không quá lớn. Khi máy hút mùi nhà bạn bất ngờ có tiếng kêu qua lớn bạn cần tắt máy và kiểm tra ngay. Bạn tháo tấm lưới lọc ra và xem có vật cứng nào lọt vào bên trong hay cánh quạt có bị nứt, gãy không.

Việc sử dụng máy hút mùi không qua khó nhưng nếu bạn không để tâm đến những điều nhỏ nhặt nhất thì đó cũng là lý do để thiết bị nhà bạn nhanh bị hỏng nhất.

Vệ sinh máy hút mùi TOPY TP- 722S

Việc lau chùi máy hút mùi phải được lau chùi thường xuyên, tốt nhất sau khi dùng xong bạn phải vệ sinh máy luôn. Việc vệ sinh máy chưa bao giờ là khó khăn cả, chỉ cần một chiếc khăn mềm và nước tẩy rửa chuyên dụng thì máy hút mùi nhà bạn sẽ luôn sạch và mới. Việc vệ sinh thường xuyên không những làm tăng tính thẩm  mĩ cho gian bếp nhà bạn mà còn giúp tránh được những vết bẩn bám lâu dẫn đến khó lau chùi. Lưu ý khi sử dụng chất tẩy rửa bạn chỉ nên sử dụng loại thông thường, tránh những loại có chứa axit.

Bộ phận cần được quan tâm và vệ sinh nhất chính là tấm lưới lọc. Bởi đây là nơi tích tụ nhiều dầu mỡ nhất. Tấm lưới này cso thể tháo rời ra 1 cách dễ dàng nên vệ sinh không khó. Tùy vào mức độ sử dụng mà tần suất bạn cần vệ sinh như nào. Thông thường bạn chỉ cần 1-2 tháng vệ sinh 1 lần. Nếu bạn sử dụng nhiều hươn thì có thể rút ngắn thời gian đi.. Bạn tháo atasm lọc xuống rồi dùng nước rửa bát hoặc xà phòng,… rồi dùng bàn chải cọ làm sạch lưới. Sau đó bạn chỉ cần dùng khăn mềm khô lau rồi lắp lại là dùng bình thường. Nếu hút mùi nhà ai mà bám dầu mỡ quá nhiều, dùng phương pháp trên không sạch thì bạn có thể đun một ít nước lên sau đó cho banking soda vào đun sôi rồi thả tấm lọc vào một lúc rồi vớt ra. Sau đó thì lau khô và dùng như bình thường.

Bên cạnh đó nhiều gia đình dùng than hoạt tính  để khử mùi , với trường hợp này thì khoảng 6 tháng bạn thay than một lần để hút mùi đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tự mua than về thay hoặc nhờ nhân viên kĩ thuật đến giúp bạn thay.

Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể biết cách sử dụng máy hút mùi Topy TP -722S hiệu quả nhất.

 

 

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công