Những lưu ý tuyệt đối cần biết khi sử dụng lò vi sóng.

24/10/2018 432 lượt xem 0 bình luận

Dưới đây là những lưu ý cực kỳ quan trọng mà Nội Thất Á Châu muốn cung cấp tới quý khách hàng để quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn sử dụng lò vi sóng.

Thứ 1.Sử dụng kim loại trong lò.

Nếu bạn rất thích uống sữa nóng hoặc ăn các thực phẩm chế biến sẵn thì trước khi cho vào lò bạn phải bóc hết vỏ hộp ra bởi bên trong các hộp thực phẩm có thể có chứa thiếc, nếu cứ để nguyên cả hộp cho vào lò có thể sẽ gây nổ nguy hiểm tới tài sản cũng như sức khỏe người dùng.Thứ 2: Những loại thực phẩm không sử dụng được trong lò vi sóng

Thứ 4: Sử dụng vật dụng bằng nhựa trong lò.

 

Chỉ sử dụng các loại nhựa có dán nhãn” an toàn cho lò vi sóng”, hoặc dòng nhãn “ microwave- safe” hay “microwavable” trên bề mặt sản phẩm. Các loại nhựa chuyên dụng này có độ dẻo, không chứa các chất độc hại như các loại nhựa kém chất lượng khác nên không lo ngại đến vấn đề những chất độc hại từ nhựa ảnh hưởng đến thức ăn phía trong.

Tuy nhiên dù đã sử dụng chất liệu nhựa chuyên dụng rồi cũng không nên để chất liệu nhựa trong lò quá 3 phút bởi nếu để lâu, nhiệt độ tăng quá cao thì tình trạng chảy, nứt, biến dạng hộp nhựa là không thể tránh khỏi.

Khi sử dụng lò cần chú ý kiểm tra xem cánh cửa lò đã đóng chặt chưa rồi mới tiến hành chọn chế độ sử dụng cho lò bởi nếu lò đã hoạt động mà cửa chưa đóng thì tần sóng viba của lò sẽ phát tán ra bên ngoài. Nếu thường xuyên xảy ra tình trạng này sẽ gây ra ảnh hưởng vô cùng lớn tới người sử dụng nhất là phụ nữ đang mang thai, người già và trẻ em nhỏ.

Thứ 6: Sử dụng lò vi sóng cùng các thiết bị điện khác.

 

Nếu như chế biến các món ăn bằng bếp bạn cần đậy kín nồi để giữ nhiệt trong nồi giúp thực phẩm nhanh sôi, nhanh chín thì khi sử dụng với lò vi sóng bạn không nên đậy kín thực phẩm bởi nếu thực phẩm được đậy kín trong suốt quá trình lò hoạt động sẽ tạo nên áp suất rất lớn có thể phát nổ.

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công