Những thắc mắc thường gặp từ khách hàng khi sử dụng bếp từ, bếp điện từ.

24/10/2018 415 lượt xem 0 bình luận

     Sử dụng bếp điện từ đang là lựa chọn của số đông người tiêu dùng nhất là chị em nội trợ, tuy nhiên các thông tin phong thanh trên thị trường  như sử dụng bếp từ có nguy cơ gây nhiễm bức xạ điện từ, gây ung thư, và ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ mang bầu. Vấn đề này thực hư ra sao, liệu những thông tin kia có chính xác không? Để làm rõ vấn đề này bạn hãy cùng với Nội Thất Á Châu tìm hiểu để đưa ra nhận định chính xác nhất nhé.

        Qua tìm hiểu, tham khảo ý kiến của người tiêu dùng hôm nay Nội Thất Á Châu sẽ liệt kê các thắc mắc và giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan tới bếp từ, bếp điện từ. xin điểm danh 8 thắc mắc thường gặp khi sử dụng bếp từ, bếp điện từ

        Thứ nhất: Bếp từ, bếp điện từ sử dụng điện để đun nấu, liệu bức xạ của bếp có ảnh hưởng tới sức khỏe.

        

Bức xạ của bếp từ không nguy hại cho sức khỏe người sử dụng.

       Gần như là không. Sở dĩ Nội Thất Á Châu chỉ trả lời là “Gần như” bởi vì hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu cụ thể nào về vấn đề bức xạ của bếp từ, bếp điện từ ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào. Mặc dù theo các chuyên gia kỹ thuật thì bếp điện từ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người dùng, người khỏe mạnh hay thậm chí người có tiền sử bệnh tim, phụ nữ mang thai vẫn có thể sử dụng được bếp. Mức độ ảnh hưởng hoàn toàn không đáng lo ngại, không gây nguy  hiểm tới sức khỏe.

        Thứ hai: Nấu thức ăn trên bếp từ, bếp điện từ lâu dài có thể gặp nguy hiểm

        Điều này không đúng, Bởi vì dòng bếp từ, bếp điện từ cao cấp sử dụng loại mặt kính chuyên dụng cho bếp, mặt kính có thể kìm nén lượng từ trường dưới mặt kính trong khi sử dụng nên khi đun nấu sẽ không lo lắng tới việc món ăn bị nhiễm từ làm ảnh hưởng sức khỏe. Bên cạnh đó các chuyên gia kỹ thuật đã nghiên cứu đun nấu bằng bếp từ không hề xảy ra sự nhiễm xạ, nhiễm từ vào món ăn.

        Thứ ba: Có phải dùng bất kỳ loại xoong nào cũng sử dụng được trên bếp từ?

        Đáy xoong có nhiễm từ sẽ sử dụng được trên bếp từ.

Điều này là không, bởi bếp từ hoạt động theo nguyên lý của từ trường nên bắt buộc khi sử dụng bếp phải có sự tương tác giữa mâm từ với đáy thiết bị nhiễm từ mới sinh ra nhiệt làm chính thức ăn được, các loại xoong nồi thường khác không thể sử dụng trên bếp từ được. Thông thường khi quý khách hàng đi mua bếp từ đơn vị cung cấp sẽ tư vấn cho bạn để bạn có thể lựa chọn được loại xoong thích hợp nhất sử dụng cho bếp từ. Thông thường các đơn vị cung cấp bếp từ sẽ tư vấn cho bạn mua loại nồi phù hợp khi bạn mua bếp từ. Trường hợp nếu quý khách vẫn muốn tận dụng chiếc xoong thủy tinh hay các loại xoong cũ trong nhà để đun nấu trên bếp từ thì chỉ cần mua thêm miếng đế lót cho bếp từ. miếng đế này sẽ làm nhiệm vụ thay cho phần đáy từ của thiết bị nấu nên có thể đun nấu hoàn toàn thoải mái trên bếp

        Thứ tư: Nấu ăn trên bếp gas với bếp từ,bếp điện từ có giống nhau không?

        Trả lời: Không.

        

Nấu an trên bếp từ nhanh, sạch sẽ và an toàn hơn nhiều so với bếp gas.

Về vấn đề này thì không, bởi cơ bản dù bạn nấu ăn bằng bếp gas, bếp từ, bếp điện từ...  thì cốt lõi vẫn là thức ăn trong nồi nấu nhận được nhiệt của bếp làm cho nóng lên. Sự khác biệt chủ yếu ở đây chỉ có nếu bếp gas thì khi nấu phát ngọn lửa trực tiếp, còn bếp từ thì sẽ cài đặt mức công suất khác nhau  sẽ ảnh hưởng đến tốc độ nấu ăn nhanh hay chậm. Còn nấu ăn trên bếp từ sẽ không ngon là quan điểm chưa được đúng bởi, món ăn ngon hay không ngon là do trong quá trình nấu người dùng điều chỉnh nhiệt, lựa chọn được mức nhiệt phù hợp nhất thì nấu trên bếp nào món ăn cũng đều đảm bảo ngon. Nếu chưa thành thạo trong việc lựa chọn công suất trên bếp từ, bếp điện từ phù hợp với món ăn thì bạn có thể lên các trang mạng để tìm hiểu sao cho phù hợp nhất.

        Thứ năm:  Bếp từ khi sử dụng kêu to có phải là sắp hỏng?

        Về vấn đề này thì kết luận như vậy chưa chắc đúng, bởi bếp từ đang dùng kêu to có thể do một trong ba nguyên nhân sau:

        Thứ nhất là tiếng ồn phát ra từ quạt làm mát của bếp ( cái này thì bếp từ bếp điện từ nào cũng có vì quạt gió phải hoạt động mới có thể tản được nhiệt của bếp, làm tăng tuổi thọ của bếp) . Tuy nhiên, một số dòng bếp xuất xứ Châu Âu thì độ ồn của hệ thống quạt gió bếp khi sử dụng sẽ rất nhỏ  

         Thứ hai: Nguyên nhân gây ra tiếng ồn có thể là do nguồn điện cấp vào bếp không ổn định. Nếu do lỗi này khi lắp đặt người dùng nên nghiên cứu để đặt dây tổng nguồn cho phù hợp, tối thiểu khi lắp một chiếc bếp từ thì dây đầu vào để khoảng 2,5A.

        - Một số trường hợp khác có thể là do đáy xoong, nồi không phẳng lên khi đặt lên bề mặt bếp để nấu gây tiếng ồn, hoặc nếu dùng nồi có độ dẫn từ kém mà dùng ở công suất nấu cao cũng có thể khiến bếp kêu to do công suất bếp phải tăng hơn mức bình thường, trong trường hợp này chỉ cần giảm công suất bếp xuống sẽ hết kêu.

        Thứ sáu: Lựa chọn sản phẩm bếp từ như thế nào thì đảm bảo tốt và an toàn?

        Nếu bằng mắt thường để phân biệt bếp nào tốt bếp bếp nào không tốt thật sự rất khó để khẳng định, Tuy nhiên theo kinh nghiệm bạn nên tham khảo phản hồi của những người đã sử dụng bếp, hoặc lựa chọn những địa điểm cung cấp hàng uy tín nhất để mua hàng sẽ yên tâm hơn rất nhiều.

        Trên đây là một số chia sẻ của Nội Thất Á Châu, rất mong sẽ giúp quý khách hàng có thêm những thông tin bổ ích trước khi lựa chọn sắm cho gia đình một chiếc bếp từ bếp điện từ nhé.

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công