Tắc chậu rửa bát-Nguyên nhân và giải pháp

24/10/2018 399 lượt xem 0 bình luận

 Chậu rửa bát là thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong gian bếp nhà bạn, rửa rau quả, rửa thực phẩm, rửa xoong nồi, bát đĩa..., phải làm sao khi không may chiếc chậu rửa bị tắc, có giải pháp nào để giải quyết tình trạng này được nhanh hay không.  Hôm nay, bạn hãy theo chân Nội Thất Á Châu vào bếp để tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục cho hiện tượng tắc chậu rửa bát nhé!

A. Những nguyên nhân cơ bản gây tắc chậu rửa bát:

Một số nguyên nhân gây ra tình trạng tắc chậu rửa bát.

- Chậu rửa có thể bị mắc tóc từ đường ống nhà tắm.

- Do bạn xả rác bừa bãi vào trong ống thoát nước (với loại rác không dễ phân hủy như là: xương, tóc, hạt hoa quả xả vào bồn là điều cần tránh hoàn toàn).

- Do bị vết bám của dầu mỡ hay thực phẩm lâu ngày tích tụ

- Do đường ống thoát nước đã sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh, thông ống hay do đường ống sử dụng đã quá lâu.

B. Giải pháp khắc phục sự cố tắc chậu rửa bát:

    Đầu tiên, để khắc phục sự cố tắc chậu rửa bát là bạn phải thông tắc đường ống  thoát nước, loại bỏ tất cả những rác thải bị ứ đọng bên trong. Từ việc tìm hiểu được nguyên nhân trên thì chúng ta sẽ có các biện pháp để giảm thiểu tối đa hiện tượng tắc chậu rửa bát.

Một số cách giúp xử lý tình trạng tắc chậu rửa bát.

B.1 Thứ nhất, với tắc chậu rửa bát là do mắc tóc thì bạn nên vơ gọn tóc rụng cho vào sọt rác. Bạn không nên xả chúng để cho chảy vào ống thoát nước. Bởi vì tóc là chất liệu cực kì khó phân hủy và cũng hay bị cuốn rối theo những rác thải khác.

B.2 Thứ hai, bạn cần bỏ rác vào trong sọt rác chuyên dụng của gia đình mình thay vì xả thẳng trực tiếp vào ống thoát nước (dù chỉ là thực phẩm vụn dễ bị phân hủy). Bên cạnh đó, trước khi mua chậu rửa bát thì bạn nên xem kỹ cấu tạo của rốn thoát nước và tránh các loại có lưới lọc rác to. Mặc dù nó có thể rất tiện để xả nước nhanh, tuy nhiên thì đây cũng là nguyên nhân giúp loại rác nhỏ có thể di chuyển lọt qua lưới và gây ra tắc ống thoát nước.

B.3 Trong quá trình nấu nướng và rửa bát đũa mà có nhiều dầu mỡ đọng laị thì bạn hãy nên dùng giấy ăn và lau sạch chúng trước khi tiến hành rửa (để hạn chế tối đa lượng mỡ chui vào đường ống). Đặc biệt là, nếu là vào mùa đông thì lượng dầu mỡ này sẽ có thể bị đọng lại và hơn nữa là rất khó tan trong chậu rửa bát. Với trường hợp này, bạn hãy đun một ấm nước sôi và đổ vào đường ống để dầu mỡ tan ra và sau đó đổ nước rửa bát đã pha loãng vào trong cống rồi tráng lại bằng nước sạch.

      Cuối cùng, đây là yếu tố vô cùng quan trọng  là bạn nên thường xuyên lau dọn, vệ sinh sạch sẽ chậu rửa bát để có thể giảm thiểu các loại vi khuẩn cũng như  là hạn chế việc ống thoát nước bị tắc.

      Nội Thất Á Châu đã và đang phân phối các sản phẩm chậu rửa bát chính hãng. Quý khách hãy đến với 534 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội ; 209 Nguyễn Trãi- Thanh Xuân - Hà Nội  hoặc 290 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, Tp.Hồ Chí Minh để được tư vấn tận tình và có cho mình một chiếc chậu rửa bát chất lượng và phù hợp nhất.

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công