Tại sao phải dùng aptomat khi sử dụng bếp từ?

20/06/2019 2107 lượt xem 0 bình luận

      Rất nhiều người thắc mắc tại sao khi đi mua bếp từ thì nhân viên tư vấn thường khuyên lắp đặt aptomat cho sản phẩm. Vậy tại sao phải lắp bếp qua aptomat mà không đơn thuần chỉ cần cắm điện? Đây là một câu hỏi khiến khá nhiều khách hàng quan tâm, vậy hôm nay Nội thất Á Châu sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn tại sao chúng ta nên dùng aptomat khi sử dụng bếp từ nhé!

1)Trước hết ta phải kể đến vai trò của aptomat với các thiết bị điện

      Đối với những người đàn ông trong gia đình aptomat là một vật dụng có thể nó là khá quen thuộc, nhưng đối với người phụ nữ có thể họ sẽ không biết aptomat là  gì và nó có chức năng gì .

Aptomat rất quan trọng để lắp đặt bếp từ.

     Để đảm bảo an toàn với các thiết bị điện thì ngoài việc lựa chọn những thiết bị có chất lượng tốt thì aptomat là thiết bị vô cùng quan trọng. Nó có vai trò tự động ngắt điện khi xảy ra các sự cố về nguồn điện. Khi xtrong gia đình xảy ra các sự cố như bị quá rải,ngắn mạch thì aptomat sẽ tự động ngắt mạch điện, đảm bảo rủi ro về diện và không ảnh hưởng tới các thiết bị khác trong nhà của bạn.

2)Tại sao bếp từ cần lắp aptomat?

Lắp áp cho bếp rất đơn giản.

  • Khi bếp từ gặp các sự cố về điện, Aptomat sẽ có nhiệm vụ tự động ngắt nguồn điện đang cung cấp cho bếp. Nhằm đảm bảo an toàn cho những người xung quanh; giảm thiệt hại cho các thiết bị khác. Từ đó tốn ít chi phí sửa chữa khác không đáng có.
  • Aptomat giúp bếp duy trì một mức công suất nhất định, ngay cả khi các thiết bị khác đồng loạt sử dụng điện. Ổn định điện sẽ giúp bếp hoạt động tốt hơn, tuổi thọ bếp cao hơn.
  • Trong quá trình vệ sinh, bảo dưỡng hay sửa chữa, việc lắp thêm Aptomat sẽ giúp công việc này được dễ dàng hơn rất nhiều. Không làm ảnh hưởng hay liên quan đến hệ thống điện trong nhà.
  • Trường hợp nếu không có ai ở nhà hoặc không sử dụng bếp trong một thời gian dài; bạn có thể tắt Aptomat thay vì rút nguồn điện để đảm bảo an toàn điện. Cực kỳ an toàn, không gây hư hại cho bếp từ và hệ thống điện

3)Cách chọn aptomat phù hợp với từng loại bếp từ

     Nó rất cần thiết  nhưng không phải loại nào cũng phù hợp. Do vậy phải lựa chọn sao cho phù hợp với thông số của bếp để đảm bảo tiết kiệm và có hiệu quả:

-Với bếp từ đôi với công suất từ 1800W-3600W bạn nên chọn loại 20A.

-Với bếp từ có công suất cao hơn thì bạn nên chọn loại 30A.

     Như vậy, aptomat là thiết bị vô cùng quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và an toàn cho cả hệ thống điện trong nhà bạn. Không tốn nhiều chi phí sắm áp nhưng lại giúp chiếc bếp nhà bạn hoạt động tốt hơn, bền hơn và đảm bảo hơn rất nhiều. Đến mua hàng tại Nội Thất Á Châu bạn sẽ được tư vấn kỹ từ sản phẩm đến chi tiết lắp đặt. Thêm vào đó, đội ngũ nhân viên lắp đặt sẽ giúp gia đình bạn có một chiếc bếp được lắp đảm bảo nhất, thẩm mỹ nhất.

 

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công