6 lưu ý cần tránh khi sử dụng bếp từ.

24/10/2018 409 lượt xem 0 bình luận

       Bếp từ hiện là sản phẩm đươc hầu hết các gia đình lựa chọn sử dụng trong gian bếp, bếp sử dụng vừa tiết kiệm, an toàn và cực kỳ sạch sẽ, sang trọng. Tuy nhiên, để đ đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như chính độ bền của sản phẩm thì trong quá trình lắp đặt, sử dụng bếp, người sử dụng cũng nên tuân thủ một số lưu ý nhất định. Dưới đây là 6 lưu ý tránh mà người dùng dễ phạm phải trong quá trình chọn mua và sử dụng bếp từ.

1. Lắp đặt bếp từ sai vị trí, khu vực ẩm ướt, bí khí.

                        

                                            Lắp đặt bếp nên chọn nơi thoáng khí, không ẩm ướt.

       Nhiều người vẫn nghĩ bếp từ lắp chỉ cần cắt đá theo kích thước bếp là sử dụng được, không cần nhất thiết phải thợ chuyên mới lắp được. Tuy nhiên, để lý giải “ Tại sao bạn nên để các kỹ thuật viên lắp đặt bếp từ giúp bạn” ? Đây chính là lý do, họ biết tính toán khoảng cách và vị trí lặp đặt sao cho không chỉ thuận tiện cho gia chủ mà còn đảm bảo cho bếp từ có vị trí hoàn hảo để hoạt động. Nếu bạn cắt đá và lắp bếp từ quá sát tường, khu vực bí bách sẽ khiến không khí không thể lưu thông, làm giảm hiệu quả tản nhiệt của hệ thống quạt gió trong bếp từ. Khi hệ thống quạt tản nhiệt hoạt động không được hiệu quả, sẽ làm cho hoạt động của bếp không còn được hoàn thiện, lâu dần sẽ là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của bếp từ. Ngoài ra, bạn cần tránh lắp bếp ở khu vực ẩm ướt vì đây là môi trường lý tưởng cho sâu bọ côn trùng chui vào làm ảnh hưởng đến linh kiện. Khí ẩm cũng khiến linh kiện bếp dễ bị oxy hóa, kém bền, dễ chập cháy, rò rỉ điện.

2. Đặt mạnh nồi chảo xuống mặt bếp khi sử dụng.

                         

                            Không nên đặt nồi chảo quá mạnh tay khi đặt lên mặt bếp để sử dụng.

       Nhiều người vẫn nghĩ, bếp cao cấp sử dụng mặt kính Schott Ceran của Đức hay Eroka của Pháp. Loại mặt kính thương hiệu này có khả năng chịu lực chịu nhiệt rất tốt, nên các va chạm của nồi chảo cũng sẽ không gây ảnh hưởng. Tuy nhiên, theo như bản chất 2 loại mặt kính cao cấp trên có thể chịu nhiệt và sốc nhiệt lên đến hàng nghìn độ, nhưng lại khá nhạy cảm với lực va đập. Xin lưu ý, khả năng chịu lực của mặt kính hoàn toàn khác với khả năng chịu lực va đập. Mặt kính có thể vẹn nguyên khi bạn đặt nhẹ nhàng và đun nấu cả một nồi luộc gà có trọng lượng lên đến 10 lít nước, nhưng có thể bị nứt vỡ ngay khi bạn tuột tay làm rơi chảo (1.5kg) từ độ cao chỉ 30cm. Vì vậy, quý khách hãy lưu ý đặt và di chuyển nồi chảo thật nhẹ nhàng, tránh kéo lê kẻo làm xước mặt kính.

3. Rút nguồn điện ngay khi vừa sử dụng bếp xong.

                                

                                                   Tuyệt đối không rút nguồn điện bếp ngay sau khi sử dụng.

           Rất nhiều gia đình nghĩ rằng, sau khi sử dụng bếp nấu ăn xong, nên rút nguồn điện, hay dập áp ngay để tiết kiệm điện và để an toàn hơn. Nhưng không đúng, bởi thực tế, sau khi sử dụng bếp xong, dù bếp từ không sinh nhiệt trực tiếp nhưng lượng nhiệt dư từ thiết bị sử dụng sẽ làm nóng mặt kính. Chính vì thế sau khi tắt nguồn bếp, hệ thống quạt gió của bếp sẽ chạy thêm khoảng 10 đến 15 phút tùy từng hãng bếp khác nhau. Hệ thống quạt gió hoạt động sẽ giúp làm mát bếp. Do đó, nếu như nấu ăn xong mà rút nguồn điện bếp hay dập cầu sao bếp sẽ khiến chiếc bếp không tản được nhiệt dư, đây chính là nguyên nhân khá ngiêm trọng khiến chiếc bếp nhà bạn bị rút ngắn tuổi thọ cực nhanh.

4. Đun nấu bếp từ liên tục ở công suất cao.

         Nhiều người vẫn nghĩ, bếp từ có công suất lớn và có tính năng tự động san nhiệt nên có thể thoải mái đunh bếp suốt thời gian dài trên nhiệt độ cao mà không lo ảnh hưởng. Tuy nhiên, cũng giống như con người, thiết bị bếp cũng cần được nghỉ ngơi. Việc hoạt động với tần suất cao sẽ “vắt kiệt sức” của bếp. Lời khuyên của các chuyên gia bếp từ là hạn chế sử dụng chức năng Booster (Công suất tăng cường). Khi sử dụng chức năng này thì chỉ nên dùng 1 vùng nấu, không nên đun nấu thêm ở các vùng nấu khác. Không nên liên tục đun nấu trong một thời gian dài ở công suất cao có thể khiến bếp bị quá nhiệt, sốc nhiệt. Những lỗi quá nhiệt này có thể làm hỏng cảm biến. Nên có thời gian nghỉ để bếp tự làm mát sau quá trình đun nấu cường độ cao. Và nên mở cửa tủ dưới để đảm bảo bếp luôn được thông thoáng.

5. Không thường xuyên vệ sinh mặt bếp hoặc vệ sinh sai cách.

                                         

                                                            Vệ sinh bếp từ cần tuân thủ đúng cách.

       Bề mặt bếp từ là mặt kính cao cấp nên dễ vệ sinh và ít bám bẩn, do đó nhiều người rất ít khhi vệ sinh bếp. Nhưng chính nguyên nhân đó sẽ là lí do làm cho bếp từ của bạn có thể sẽ không còn bóng đẹp nếu bạn không vệ sinh mặt bếp sau mỗi lần nấu. Nước trào, thức ăn, dầu mỡ văng bắn ra mặt bếp sẽ bị két lại, làm mờ, vẩn đục mặt kính bếp từ. Nếu thường xuyên vệ sinh, thì bạn chỉ cần chút chất tẩy rửa và vải ẩm mềm để lau bếp. Những nếu để bếp lâu ngày không vệ sinh, có thể bạn sẽ cần hỗ trợ từ dao vệ sinh mặt kính bếp từ và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Tuyệt đối không nên dùng các vật sắc nhọn, có tính mài mòn để vệ sinh mặt kính bếp.

6. Chọn kiểu bếp kết hợp cả từ và hồng ngoại.

        Rất nhiều người yêu thích bếp kết hợp từ và hồng ngoại, nhưng các chuyên gia nhà bếp lại đánh giá kiểu bếp kết hợp này không bền. Bởi hai loại bếp có nguyên lý hoạt động khác nhau. Nhiệt cao từ vùng nấu hồng ngoại có thể ảnh hưởng lớn đến vùng nấu từ. Bếp điện từ kết hợp kiểu này rất hay bị lỗi và tuổi thọ cũng không cao. Vì vậy, ngay khâu chọn lựa bếp nấu, bạn nên chọn hoặc bếp từ hoặc bếp hồng ngoại, chứ không nên chọn bếp kết hợp.

       Trên đây là 6 lưu ý cần tránh khi bạn mua và sử dụng bếp từ. Tránh được 6 điều trên, thì việc bạn sử dụng bếp từ hiệu quả, lâu bền, không cần bảo hành, bảo trì, sửa chữa… là không quá khó. Để có thể có được lựa chọn bếp từ chất lượng cho gia đình hãy đến ngay với Nội Thất Á Châu tại địa chỉ 534 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội và 290 Tô Hiến Thành, P15, Q 10, HCM để tham khảo và mua sản phẩm bếp từ chất lượng nhất cho gia đình.

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công