Bếp từ có an toàn với người dùng không?

23/10/2018 388 lượt xem 0 bình luận

Gần đây xảy ra rất nhiều vụ nổ gas khiến các bà nội trợ lo lắng nên đã chuyển qua dùng bếp từ, vậy liệu bếp từ có an toàn với người dùng không? Chúng ta cùng tìm hiểu về bếp  từ với bài viết dưới đây nha!

Bếp từ được thiết kế với mặt kính chịu nhiệt cao, mặt bếp có thể chịu được nhiệt độ từ 800 ~ 900o C. Hệ thống phím điều khiển tăng chỉnh nhiệt độ cảm ứng có chức năng chống giật, giúp người dùng tăng giảm nhiệt độ và thay đổi chức năng nấu dễ dàng cả khi tay đang ướt.

Nguyên lý hoạt động bếp từ: Bếp từ hoạt động dùng dòng Fucô để làm nóng trực tiếp đáy nồi. Nhiệt độ chỉ phát ra trong phạm vi khoanh vòng trên bếp, và nhiệt chỉ truyền cho các loại nồi dẫn từ như nồi inox. Với hiệu suất truyền nhiệt cao không gây mất nhiệt như các loại bếp khác nên bếp từ nấu sôi thức ăn rất nhanh.

Nhiều người lo ngại sóng từ tỏa ra từ bếp gây hại cho cơ thể, nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh tần số hoạt động của sóng từ rất thấp chỉ từ 20Khz đến 23Khz. Với bức xạ sóng điện từ thấp như vậy thì không ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Điểm cộng của bếp từ:

  • Tiết kiệm thời gian nấu chín thức ăn: Theo nghiên cứu thời gian nấu của bếp từ nhanh gấp 2 lần bếp gas, khi muốn tăng giảm nhiệt độ ở bếp từ cũng nhanh hơn hẳn, gần như là ngay lập tức.
  • Sạch sẽ: Với bếp từ bạn sẽ không phải lo đáy nồi bị ám muội do sử dụng lâu ngày, rồi mặt bếp bằng kính dễ dàng lau chùi sạch sẽ.
  • Độ an toàn cao: Mặt bếp không nóng giúp bạn nấu ăn an toàn, nguy cơ cháy nổ cũng rất thấp. Nhiều loại bếp từ có chức năng hẹn giờ và chức năng tự ngắt khi nồi nấu trào khiến bạn thực sự yên tâm nếu như có lỡ quên không tắt bếp.
  • Độ thẩm mỹ cao: Thiết kế sang trọng với mặt kính bóng loáng giúp căn bếp nhà bạn đẳng cấp hơn hẳn.

Điểm trừ:

  • Đắt: Với các loại bếp chất lượng nhiều bếp nấu (3, 5 bếp nấu) giá thành thường cao.
  • Kén nồi: Không như hồng ngoại hay bếp gas, bếp từ chỉ nhận các loại nồi dẫn từ (như inox), vì thế để sử dụng được bếp bạn phải đầu tư những loại nồi tương ứng.
  • Tốn điện: Hiệu suất cao nên bếp cũng ngốn một lượng điện đáng kể, không những thế nguồn điện phải ổn định nên nếu điện nhà bạn không ổn định bạn phải trang bị thêm thiết bị ổn áp công suất từ 5 Ampe trở lên.

Sau bài viết này hi vọng bạn sẽ tự trả lời được cho câu hỏi “ bếp từ có an toàn không?”  và lựa chọn cho gia đình mình một sản phẩm nhà bếp an toàn.

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công