Lựa chọn máy hút mùi cho căn bếp nhà bạn

23/10/2018 417 lượt xem 0 bình luận

     Đặc biệt với điều kiện nhà ở thành phố chật hẹp, để tăng độ thông thoáng cho không gian bếp nhu cầu sử dụng máy hút mùi ngày càng tăng cao. Hôm nay Nội thất Á Châu xin chia sẻ với các bạn một vài mẹo nhỏ giúp chọn cho gian bếp nhà bạn máy hút mùi phù hợp.

 
Máy hút mùi giúp thông thoáng không gian bếp.
 
Thương hiệu và giá cả
 
     Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất máy hút mùi nổi tiếng như: Bosch, Giovani, Teka,... khiến người mua băn khoăn trong việc lựa chọn.  Giá cả cũng rất phong phú giao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, nhưng thường thì danh tiếng của nhà sản xuất sẽ đi kèm chất lượng, chế độ bảo hành. Tuy vậy giá những sản phẩm này thường hơi cao.
 
Kích thước máy hút mùi
 
    Các loại máy hút mùi hiện nay thường được thiết kế sao cho phù hợp với các loại bếp nấu, và thường có size theo tiêu chuẩn bếp 60cm, 70cm và 90cm. Bếp nhà bạn đang sử dụng ở size nào thì chọn kích thước máy hút mùi tương ứng như thế. Bạn cũng nhớ lưu ý chọn phù hợp với kích thước tủ bếp nữa nha!
 
Loại hút mùi đảo khiến căn bếp nhà bạn sang trọng hơn.
 
Công suất máy
 
     Từ tổng diện tích phòng bếp bạn có thể tính được công suất phù hợp để chọn mua đúng loại máy hút mùi phù hợp nhất.Bạn chỉ cần biết các kích thước của chiều rộng, chiều dài, chiều cao của căn bếp, lấy những con số đó nhân với nhau, sau đó nhân với 10 (không khí một giờ để làm sạch).
 
Kiểu dáng
 
     Trên thị trường hiện nay có 4 loại máy cơ bản: Cổ điển, âm tủ, độc lập (máy hút mùi ống khói) và kiểu đảo bếp.
 
  • Cổ điển: kích thước nhỏ gọn, giá thành rẻ. Tuy nhiên công suất thấp và kiểu dáng không đa dạng.
  • Âm tủ: Với kiểu này thiết kế thường siêu mỏng, phù hợp với các căn bếp nhỏ. Kiểu máy hút mùi này thường được lắp âm vào tủ bếp luôn, tuy vậy tuy thiết kế nhỏ gọn xong cũng không phải lựa chọn hoàn hảo vì công suất máy thậm chí còn thấp hơn cả loại cổ điển.
  • Dạng ống khói ( kính cong): Phù hợp với các gian bếp rộng, thiết kế sang trọng tinh tế, đa dạng về kiểu dáng. Sức hút khỏe nên được rất nhiều người lựa chọn.
  • Đảo bếp: Được ví như hàng cao cấp trong thế giới máy hút mùi, loại hút mùi đảo này sẽ chinh phục mọi khách hàng khó tính nhất với thiết kế vô cùng đẳng cấp. Phù hợp với gian bếp rộng, hiện đại. Công suất tuy không bằng kiểu độc lập nhưng cũng đủ để làm vừa lòng bạn.
     Dù có thiết kế, công suất, độ ồn... khác nhau thế nào đi nữa thì chúng đều có chung một nguyên tắc hoạt động: hút gió qua màng lọc. Các loại mùi trong lúc chế biến sẽ được hút lên bằng quạt và chuyển ra ngoài, còn các chất dầu mỡ sẽ được lọc lại qua hệ thống lọc than hoạt tính. bạn nên lưu ý thường xuyên kiểm tra và thay mới màng lọc than hoạt tính để giúp máy hút mùi hoạt động bền hơn nha.
 
Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công