Mẹo sử dụng bếp từ an toàn và hiệu quả.

23/10/2018 404 lượt xem 0 bình luận

       Bếp từ hiện nay đang rất được ưa chuộng, nhưng sử dụng bếp từ như thế nào để an toàn và hiệu quả liệu bạn đã biết chưa? Nội thất Á Châu xin chia sẻ cùng bạn và gia đình một vài kinh nghiệm để sử dụngthiết bị nhà bếp hiệu quả hơn.

        Để sử dụng bếp hiệu quả trước tiên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua về nguyên lý hoạt động của loại bếp này. Dưới mặt bếp sẽ đặt một cuộn dây sinh từ, khi dòng điện chạy qua cuộn dây nó sẽ sinh ra dòng Foucault, dòng điện này sẽ sinh ra từ trường lên mặt bếp. Khi bạn sử dụng các loại nồi nấu từ những chất liệu nhiễm từ nó sẽ làm các loại nồi nấu tự nóng lên và làm chín thức ăn.

        1. Sử dụng đúng điện áp cho bếp từ

        Thông thường các dòng bếp từ ở Việt Nam đều sử dụng dòng điện điện áp 220V, tuy nhiên đối với các loạibếp từ nội địa thì thường sẽ là 100V. Vì thế nếu loại bếp mà gia đình bạn mua là loại bếp nội địa thì bạn phải mua thêm thiết bị điều chỉnh điện áp phù hợp. Không nên cố tình sử dụng sẽ gây cháy nổ nguy hiểm cho sức khỏe.

        Vì là thiết bị sử dụng thường xuyên mà mức tiêu thụ cũng không phải nhỏ nên bạn nên đầu tư dây điện và phích cắm loại tốt để tăng tính an toàn cho người sử dụng.

 

Bếp từ chính hãng tại Nội thất Á Châu.
 

        2. Lắp đặt đúng tiêu chuẩn

        Nếu nhà bạn có bàn bếp và đã từng sử dụng thiết bị bếp khoét đá thì khi quyết định mua bếp từ mới bạn nên lưu ý đến kích thước khoét đá để phù hợp với thiết bị vì nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của bếp.

        Vị trí bếp nên đặt cách tường 15cm, môi trường bếp nên ổn định 20 đến 40 độ C. 

        3. Chọn loại nồi phù hợp với bếp

        Vì nguyên tắc hoạt động của bếp là sinh từ và nồi nhiễm từ sinh nhiệt làm chín thức ăn nên đối với loại bếp từ này bạn chỉ có thể sử dụng các loại xoong nồi được nhiễm từ chứ không phải loại nồi nào cũng sử dụng được như bếp ga.

        Khi bắt đầu nấu bạn nên đặt nồi chuẩn đều trên vòng tròn nhiệt rồi mới bật bếp, sau khi nấu xong thì hạ nhiệt độ bếp từ từ xuống rồi mới ấn nút tắt bếp. Cũng nên lưu ý khi trong nồi không có thức ăn thì không nên bật bếp, như thế nồi rất dễ bị biến dạng do nồi vẫn bắt từ và sinh nhiệt.

        4. Lau chùi vệ sinh bếp từ

        Sau khi nấu ăn xong bạn nên đợi bếp quạt nguội hẳn hãy nên lau chùi bếp, để an toàn nên để ít nhất là 10 phút sau khi nấu sau đó dùng khăn ẩm mềm lau nhẹ nhàng để tránh làm xước và mất mặt sơn của bếp.

        Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn sử dụng bếp từ an toàn và hiệu quả.

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công