Phụ nữ mang thai có nên sử dụng bếp điện từ không?

24/10/2018 429 lượt xem 0 bình luận

       Thời gian gần đây sử dụng bếp điện từ đang là lựa chọn của số đông người tiêu dùng nhất là chị em nội trợ, tuy nhiến các thông tin như sử dụng bếp từ có nguy cơ gây nhiễm bức xạ điện từ, gây ung thư, và ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ mang bầu. Vấn đề này thực hư ra sao? Bạn hãy cùng với Nội Thất Á Châu tìm hiểu để đưa ra nhận định chính xác nhất nhé.

                               

                                                        Bà bầu sử dụng bếp điện từ có an toàn không?

        Là một người mẹ ai cũng luôn mong muốn con cái phát triển thật khỏe mạnh chính vì vậy ngay từ lúc mang bầu họ đều dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu xem những việc làm nào có thể gây ảnh hưởng tới thai nhi để biết cách phòng tránh đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi tốt nhất.

       Bếp điện từ là một thiết bị mà chị em sử dụng liên tục mỗi ngày nên nếu thông tin kia là đúng thì bếp điện từ sẽ gây ảnh hưởng rất lớn cho mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi, bé sinh ra sẽ không được khỏe mạnh, dễ bị các bệnh liên quan đến hô hấp...Để tháo gỡ những thắc mắc giúp các bà mẹ, các gia đình yên tâm hơn trong quá trình sử dụng bếp thì theo tiến sĩ Phùng A Tuấn, giảng viên khoa điện – điện tử đại học bách khoa Hà Nội cho biết: Qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng thì việc sử dụng bếp điện từ, lò vi sóng, ti vi, máy tính gây ra bức xạ là hoàn toàn đúng, tuy nhiên lượng bức xạ mà các thiết bi này phát ra ở mức độ thấp nên nếu nói gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng tới sức khỏe con người thì không chính xác.

                                    

                                          Từ tính của các dòng bếp từ cao cấp không gây ảnh hưởng nhiều cho sức khỏe.

       Theo PGS-Tiến Sỹ Lê Viết Doanh trưởng khoa Điện trường ĐHBK khẳng định rõ hơn về vấn đề này: Những thông tin nói sử dụng bếp điện từ gây ảnh hưởng nghiêm trọng là không thực tế, không có cơ sở để đưa ra khẳng định chính xác theo như quá trình nghiên cứu thử nghiệm thì lò vi sóng là thiết bị sử dụng bức xạ cao nhất là 2.4Ghz, với bức xạ này vẫn an toàn với người dùng, các sản phẩm bếp điện từ có bức xạ 1.0 đến 1.5Ghz, bên cạnh đó bếp điện từ hoạt động theo nguyên lý của từ trường lại có mặt kính cao cấp cản trở nhiệt lại phái dưới mặt kính nên sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. Khi nấu ăn bằng bếp điện từ thì các phụ nữ mang bầu chỉ cần đứng cách bếp khoảng 20 đến 30cm là có thể hoàn toàn yên tâm.

       Sản phẩm bếp điện từ cao cấp còn được trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 có trụ sở tai nhà E, Số 8 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội trực tiếp kiểm nghiệm và đưa ra nhận xét bếp điện từ không gây nguy hiểm cho phụ nữ mang bầu bởi dòng bếp điện từ cao cấp hiện nay có mặt kính được làm từ hỗn hợp gốm, sứ, thủy tinh cao cấp có khả năng chịu lực, chịu nhiệt cực kỳ tốt, mặt kính kìm hãm lượng từ tính dưới mặt bếp chứ không giống như các bếp từ đơn trước kia mặt bếp là vật liệu nhựa cứng, không kìm hãm được từ tính nên mới gây ảnh hưởng bức xạ tới người sử dụng.

       Một ưu điểm mà chỉ có dòng bếp điện từ hiện đại mới có thể mang lại đó là, trong quá trình đun nấu bếp hoàn toàn không tự sinh ra nhiệt, không có nhiệt tỏa ra ngoài gây nóng nhu các dòng bếp gas, bếp chạy hoàn toàn mát, không khí trong phòng luôn duy trì ở mức bình thường dễ chịu, có thể bật quạt trong quá trình nấu nướng mà không lo bị tạt lửa như bếp gas, bà bầu thì thân nhiệt luôn cao nên sử dụng dòng bếp là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

       Vậy là chưa có bất kỳ nhận định nào nói bếp điện từ gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe mẹ và thai nhi, chị em phụ nữ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng bếp. Để lựa chọn mua được chiếc bếp từ cao cấp chất lượng nhất quý khách hàng hãy tìm đến các địa chỉ uy tín nhất như Nội Thất Á Châu tại địa chỉ 534 đường Láng, TP. Hà Nội và 290 Tô Hiến Thành, TP. HCM để tham khảo mà mua được sản phẩm chất lượng với mức giá thành hợp lý nhất.

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công