So sánh độ tiết kiệm giữa bếp từ và bếp gas.

24/10/2018 433 lượt xem 0 bình luận

       Nhiều người tiêu dùng vẫn đang thắc mắc rằng xét về hiệu quả đun nấu và chi phí sử dụng thì liệu bếp từ có tiết kiệm hơn bếp gas không? Hôm nay, Nội Thất Á Châu sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn!

        Xu hướng sử dụng bếp từ, bếp hồng ngoại để thay thế bếp ga của các bà nội trợ trong những năm gần đây đang gia tăng. Nhất là vào thời điểm giá ga tăng và các tai nạn cháy nổ liên tiếp xảy ra. Tuy vậy, để chọn loại bếp nào cho phù hợp với nhu cầu và giảm được hóa đơn tiền điện hàng tháng đã khiến người tiêu dùng phải đau đầu.
 
        Điều dễ dàng nhận thấy là bếp ga kém an toàn hơn bếp từ vì các vụ rò rỉ ga hay cháy nổ ga vẫn xuất hiện dày đặc trên báo mạng. Vậy, nguyên nhân tại sao bếp ga lại kém an toàn như vậy? Câu trả lời là vì khi hoạt động, ngọn lửa của bếp ga có thể bén ra các đồ vật xung quanh khác nên dẫn đến cháy nổ. Thêm nữa là, nếu bạn có lỡ quên không khóa van gas cẩn thận thì việc rò rỉ ga rất dễ xảy ra. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho người sử dụng mà còn gây thất thoát nhiên liệu.
 
Bếp từ an toàn và hiệu quả.
 
Nói về nguyên lý hoạt động của bếp gas
          Để bếp gas sinh ra nhiệt cần được cung cấp oxy để tạo ra phản ứng cháy. Và muốn bếp hoạt động được thì giữa nồi và thân bếp cần có khoảng cách (kiềng bếp) để tạo được ngọn lửa làm nóng đáy nồi và làm chín thức ăn. Chính vì lý do này mà hiệu suất sử dụng của bếp ga khá thấp (chỉ ở mức 40%).
 
Nói về nguyên lý hoạt động của bếp từ.
        Khi đun nấu, bếp từ không sinh ra ngọn lửa mà là dao động điện từ giữa mâm từ và đáy của dụng cụ nấu. Năng lượng không bị hao phí ra môi trường bên ngoài nên đun nấu cực kỳ tiết kiệm điện. Việc sử dụng bếp từ sẽ giúp tiết kiệm chi phí đến 50% so với bếp gas. Nói cách khác là hiệu suất sử dụng của bếp từ cao gấp 2 đến 2,5 lần so với sử dụng bếp gas. Hơn nữa, khi bếp từ hoạt động thì không có phản ứng cháy tạo khí C02 nên không khí hoàn toàn trong lành và không sinh khí độc nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
Sau đây là phân tích cụ thể cho từng loại bếp:
- Về Công suất: Bếp gas: 1kg gas = 13kW; bếp hồng ngoại: 1,6 – 2kW bếp từ:1,6 – 2kW.
– Về nhiên liệu sử dụng (trung bình 1 tháng): bếp gas: 9,2kg; bếp hồng ngoại: 120kW ; bếp từ: 120kW.
– Về chi phí nhiên liệu (trung bình 1 tháng): gas: 322.000 đồng; điện: 290.000 đồng.
– Về hiệu suất sử dụng: bếp gas: 50%; bếp hồng ngoại: 60%; bếp từ: 90%.
– Về độ an toàn: bếp gas: có rủi ro; bếp hồng ngoại: ít rủi ro hơn; bếp từ: độ an toàn cao nhất.
          Tựu chung lại thì bạn cũng thấy rằng dù chi phí đầu tư ban đầu cho một chiếc bếp từ rõ ràng là tốn kém hơn so với bếp ga nhưng nếu tính về lâu dài thì bếp từ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Do đó, việc lựa chọn bếp từ là một sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý.
           Nếu bạn muốn mua được các thiết bị nhà bếp tốt nhất, hãy đến với showroom 534 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội, tại đây chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo.
Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công