Tại sao máy hút mùi nhà bạn nhanh hỏng?

23/10/2018 390 lượt xem 0 bình luận

    Máy hút mùi sẽ giúp căn bếp nhà bạn thông thoáng hơn, máy sẽ giúp hút hết mùi khói ám, mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng. Tuy nhiên bạn vẫn thắc mắc không hiểu sao máy hút mùi nhà bạn nhanh hỏng? Dù cho bạn đã sử dụng những loại máy tốt nhất.

 

                              

Thường xuyên vệ sinh sẽ giúp bảo vệ máy hút mùi nhà bạn.

Theo Nội thất Á Châu có 2 nguyên nhân chính khiến máy hút mùi bếp nhà bạn hay hỏng: 

1. Sử dụng máy hút mùi không đúng cách

     Mỗi máy hút mùi đều có nhiều mức công suất khác nhau mà nhà sản xuất đưa ra dành cho nhu cầu sử dụng hút nhiều hay ít mùi, sử dụng công suất hợp lý sẽ bảo vệ máy tốt hơn. Có rất nhiều người luôn chọn mức công suất cao nhất với suy nghĩ để máy nhanh chóng hút hết mùi nấu ăn, chính việc để máy chạy ở mức công suất lớn trong thời gian dài khiến máy nhanh hỏng hơn. Khi chạy ở công suất lớn trong thời gian dài thì tua bin sẽ phải hoạt động công suất lớn liên tục kéo theo máy sẽ rất nhanh hỏng.

     Vì thế để hạn chế việc phải mở máy công suất lớn liên tục khi nấu ăn bạn nên mở hết các cửa sổ cho thông thoáng hoặc bạn cũng có thể lắp thêm quạt thông gió để phòng bếp thêm thông thoáng. Sử dụng mức công suất hợp lý để máy không phải hoạt động quá công suất.

     Thêm một lưu ý nhỏ: Nếu nguồn điện gia đình bạn không định bạn nên sử dụng ổn áp để tránh sự mất ổn định trong quá trình sử dụng máy hút mùi và các thiết bị điện khác.

 

                                       

                                          Máy hút mùi sẽ giúp căn bếp nhà bạn thông thoáng hơn

2. Không thường xuyên vệ sinh máy hút mùi

      Máy hút mùi, thiết bị bếp hay bất kì thiết bị nào trong gia đình cũng cần thường xuyên được vệ sinh thì mới sử dụng lâu dài được. Việc nấu ăn hàng ngày sẽ khiến lượng bụi, khói và dầu mỡ máy hút sẽ tích lũy ngày một nhiều lên. Không vệ sinh máy thường xuyên sẽ khiến máy cho màng lọc của máy bị bít lại, không lưu thông không khí được. Nên dù có bật công suất cao thì máy cũng không hiệu quả, tuabin làm việc quá công suất lâu ngày sẽ gây hỏng động cơ.

     Vì thế việc vệ sinh máy hút mùi thường xuyên rất quan trọng, máy sạch dùng đúng công suất sẽ giúp thời gian sử dụng máy nhà bạn được kéo dài hơn. Trung bình bạn nên vệ sinh máy 1 lần/tháng.

     Hiện nay trên thị trường có các loại máy hút mùi cao cấp như: Teka, Bosch, Faster... các loại máy này có chức năng thông báo khi màng lọc quá bẩn, bạn chỉ cần chú ý và vệ sinh kịp thời cho máy.

     Hi vọng bài viết trên sẽ giúp gia đình bạn sử dụng máy hút mùi hiệu quả, bền lâu.

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công